Hòa Bình được biết đến khổng chỉ nơi này có nhiều cảnh đẹp, khí hậu mát mẻ mà nơi đây còn nổi tiếng với các lễ hội vô cùng đặc sắc. Đã tới Hòa Bình mà du khách không được tham gia lễ hội sắc búa của người Mường thì thật đáng tiếc, đây là một lễ hội nổi tiếng có từ lâu đời ở Hòa Bình. Công ty Sinhcafe xin nói qua về lễ hội này để du khách đọc và tham khảo khi du khách tham gia chương trình du lịch Thung Nai Hòa Bình 2 ngày 1 đêm nhé!.




    Lễ hội sắc bùa của người Mường được diễn ra vào dịp đầu xuân mới với không khí tưng bừng rộn rã tiếng cồng, tiếng chiêng để cầu chúc cho một năm mới mưa thuận gió hòa, bình an và sung túc.




    Lễ hội sắc bùa còn có tên gọi khác là xéc bùa, có nghĩa là xách cồng, đây là một hoạt động vô cùng vui tươi. Khi những người dân ở nơi này tập trung về lễ hội để tham gia nghi lễ cúng và tham gia các hoạt động vui chơi với những trò chơi truyền thống mang đậm nét văn hóa của người Mường. Không những người dân ở đây tham gia lễ hội mà ngay cả những khách du lịch tới đây cũng đều được tham gia, góp vui và tạo mối tình đoàn kết giữa các dân tộc.

Các bạn hãy cùng Sinhcafe chúng tôi tham gia chương trình du lịch Thung Nai Mộc Châu để khám phá những vẻ đẹp mà thiên nhiên đã ban tặng cho vùng đất này nhé!.

Từ khóa trên Google:

- Lễ hội sắc búa của người Mường

0 comments:

Post a Comment

 
Indochina Travel © 2013. All Rights Reserved. Powered by Blogger
Top