Đống Thếch là địa danh nổi tiếng cả ngời Mường, nơi đây thuộc xóm Chiềng Động, xã Vĩnh Đồng, huyện Kim Bôi, tỉnh Hoà Bình. Đồng Thếch được chia làm hai nghĩa khác nhau: “Đống” theo quan niệm của người Mường dùng để chỉ những nơi mồ mả, nơi chôn cất người chết. Còn “Thếch” là địa danh chỉ vùng đất, vì thế mà khu mộ mang tên địa danh là Đống Thếch. Nơi đây đã được xếp hạng di tích khảo cổ học cấp quốc gia năm 1997. Công ty Sinhcafe xin nói qua về Mộ Đá Đống Thếch để du khách đọc và tham khảo khi du khách tham gia chương trình du lịch Thung Nai Mộc Châu 2 ngày 1 đêm nhé!.




    Tham quan du khách sẽ phải đi qua những đèo dốc với độ gập ghềnh, hiểm trở khiến sau, tới đây du khách sẽ phải ấn tượng bởi những hình ảnh tuyệt đẹp của con sông Bôi mùa cạn với những tảng đá núi nhấp nhô khỏi mặt nước xanh thẳm, hai bên đường lơ thơ những cây phượng hình dáng kỳ lạ... Du khách sẽ được ngắm những cảnh sắc thanh bình, thâm u của chốn sơn cước.




    Khu mộ cổ Đống Thếch ngày nay đã và đang cuốn hút đông đảo du khách tring và ngoài nước tới đây tham quan và khám phá. Du khách sẽ được tận mắt nhìn thấy những tấm bia chỉ dẫn khu mộ bằng từ xa xưa, những tấm đá lấm láp bụi đất và cỏ dại ven đường.




    Khi bước vào khu mộ du khách sẽ được nhìn thấy những cột đá tảng, cái cao lênh khênh, cái thấp lè tè, với muôn hình muôn vẻ, tròn hoặc dẹt cắm quanh những ngôi mộ. Nơi đây có hàng trăm ngôi mộ cổ và hàng ngàn cột đá xanh được chôn xung quanh mỗi mộ giống du khách đang lạc vào một rừng đá. Cột đá to nhất có chiều rộng hơn 1m, cao khoảng 4m.




    Du khách tới đây tưởng chừng như những viên đá đang ngủ yên. Người Mường mong muốn nơi này sớm trở thành điểm đến nhiều ý nghĩa văn hóa, lịch sử, khoa học trên cánh cung du lịch phía đông của tỉnh Hòa Bình.

Các bạn hãy cùng Sinhcafe chúng tôi tham gia chương trình du lịch Thung Nai Mộc Châu để khám phá những vẻ đẹp mà thiên nhiên đã ban tặng cho vùng đất này nhé!.

Từ khóa trên Google:

- Mộ cổ Đống Thếch ở Hòa Bình

0 comments:

Post a Comment

 
Indochina Travel © 2013. All Rights Reserved. Powered by Blogger
Top